..เรื่อง True shop และ True call center...เพื่อปรับปรุงบริการ

กระทู้สนทนา
ได้ติดต่อย้าย Internet ADSL True จากบ้านหลังที่1 ไปบ้านหลังที่2 และโอนเป็นชื่อน้องชายด้วย เสร็จแล้ว จนท.1 แนะนำให้ติด Fiber True แทน...เราเลยตกลง
@@@สิ่งที่จนท. True Shop บอก : ทำเรื่องให้แล้ว ส่วน Router หลังจากโอนเสร็จ ก็จะสมัครเป็น Fiber ให้และให้พี่ฝากคืน Router กับช่างที่มาติด Fiber ได้เลย

ต่อมาไม่กี่วันโทรไปเช็คข้อมูลว่าโอนเรียบร้อยหรือยัง และสอบถามข้อมูลอื่นๆๆๆ
@@@จนท. True Call center บอกเพิ่ม: เบอร์นี้ต้องคืนrouter ด้วยนะคะ ให้เอามาคืนที่ shop
เราตอบ: ใช่ แต่ จนท. true shop บอกว่าให้คืนกับช่างเลยนะคะ
@@@จนท. True Call center : ห้ามคืนกับช่างนะคะ ต้องคืนกับTrue shop เท่านั้น พอมาคืนก็จดชื่อไว้ด้วยว่าคืนกับใคร

ตอนช่างมาติดตั้งที่บ้านเจอพ่อ เลยโทรคุยกับช่างแทน ช่างขอ Router คืน เราไม่ได้ให้ไป บอกว่าจะเอาไปคืนที่ True เอง และจะไปยกเลิก Net อีกเบอร์ด้วย ช่างบอกมีค่าปรับนะ ตอนนั้นเราไม่ได้อยู่ด้วย ก็กลัวตามคำที่ Call center ย้ำ จะเชื่อใครดี แต่คงไม่เป็นไร (ในใจคิดว่าช่างคือ outsource, ไปที่true เป็นพนง.จริง เอาไปshop ดีกว่า)

++ผ่านมาอีก3 วัน คือวันที่ 20/6/2015 มาติดต่อที่ True Shop สาขาเซ็นทรัลบางนา เพื่อเอา Router มาคืน เวลา14.20 น. ++
เจอพนง.คนละคนกับครั้งแรกที่มา หน้าตาไม่มียิ้ม พูดเสียงเบาๆ เพราะใน shop เสียงค่อนข้างดัง....
เรา: ขอยกเลิก internet ค่ะ เบอร์02-7484449 และยื่นเอกสารให้ มอบอำนาจมาแทนน้องชาย
พนักงาน: ค่ะ และจดจ่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อเช็คข้อมูล (ยังไม่ทันฟังความต้องการของลค.ให้จบก่อน)
พอเราบอก น้องขอเช็คเรื่องยอดค้างก่อนค่ะ อยากรู้ว่ายอดล่วงหน้าที่True เก็บตอนสมัคร มันจะไปตัดตอนไหน  พนง. กลับรีบตัดบท ว่าขอทำทีละเบอร์ค่ะ ซึ่งมันก็คือเบอร์เดียวกัน อีกทั้งให้ข้อมูลไม่ตรงกับพนง.ที่ได้ติดต่อในครั้งแรก  คนนี้บอก 4วันระบบจึงจะยกเลิกให้ เราแย้งว่า จนท.shop คนแรกกับcall center. บอกว่ายกเลิกได้เลยนะคะ ซึ่งจะมีผลกับเงินส่วนต่างที่ลูกค้าจะได้รับ แต่พนง.บอกว่าเงินเล็กน้อยเองนะคะ.  (พนง.ไม่ควรดูถูกเงินเล็กน้อย ระหว่างเงินเหลือคืน7 วันกับ3 วัน) สุดท้ายจนต้องพาดพิงชื่อพนง.ที่เคยคุยด้วย ครั้งก่อน และเค้าออกมาด้านหน้า จนเคลียเรื่องการยกเลิกและเรื่องเงินส่วนต่างจนหายสงสัย (มาต่อเรื่อง router กันต่อค่ะ)

เรา : น้องพี่เอา Router มาคืนด้วย
จนท.คนเดิม: อ้าว!!!! ทำไมพี่ไม่คืนกับช่าง  แบบนี้มีค่าปรับนะ  เขาต้องตั้งยอดค่าปรับมาเก็บและยุ่งมาก
เรา: เอ่อ พอดีทาง call center เขาบอก ห้ามคืนกับช่างเด็ดขาด!!! ต้องคืนกับShop
จนท.คนเดิม : ถ้ามาคืนที่shop มันยุ่งยากมากเลย. เราต้องส่งเรื่องไปที่ช่าง...และ....และต้องมาทำเรื่องลดยอด วุ่นวายมาก....หนูอุตส่าห์ บอกไปแล้วว่าให้คืนกับช่าง....ทำไมพี่ไม่เชื่อหนูเนี่ย (หน้าตาพนักงานเสียอารมณ์มาก)
เราเศร้าชั้นผิดมาก เหมือนจุดไฟแล้วลามไปโดนบ้านเพื่อน) เอ่อ.. ก็call center เค้าย้ำมาว่าห้ามคืน เอ่อ...ถ้าเป็นน้องจะทำไง ก็ข้อมูลไม่ตรงกัน
พนง.: (เงียบ แสดงทีท่าแบบเป็นปัญหามาก เครียด หาทางออกไม่ได้)
เรา: .........เอางี้จากปัญหาที่พูดมาพี่ว่ามันเป็นขั้นตอนภายในของบริษัททั้งนั้น จะให้พี่ทำยังไง
พนง. : (เงียบไม่พูดอะไร ปรึกษากับเพื่อน 2 คน)
เรา: ตกลงคืนได้มั้ยคะ
พนง: ค่ะ รอสักครู่ค่ะ
สุดท้ายก็ยอมให้คืนrouter โดยขอสำเนาบัตรกับเบอร์ติดต่อไว้ (ออกจากร้าน ชั้นผิดมากขนาดนี้เลยเหรอ) ขอไม่บอกชื่อพนง.ละกันค่ะ

อาจจะยาวซักนิดเพราะอยากให้เห็นบทสนทนาและเหตุการณ์ ถ้าใครอ่านจบ สิ่งที่คุณจะได้รับคือ
1.ระยะเวลาในการยกเลิก net true
2. วิธีการคืนอุปกรณ์ true
3.มุมมองในงานบริการที่แล้วแต่ใครจะมอง ฯลฯ

สรุป:::: สาเหตุปัญหาของเรื่องนี้คือ
1.ลูกค้าเอาRouter มาคืนที่shop ทำให้พนักงานต้องทำงานเพิ่ม ? หรือ
2. พนักงานให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น ?
฿฿฿฿ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้นค่ะ ฿฿฿฿
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่